ข่าวสารนํ้าบาดาล

ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมงาน วันคล้ายวันสถาปนา สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ครบรอบ 49 ปี “49 ปี ส.ป.ก. พลิกโฉม เพิ่มมูลค่า มุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืน”

  • อัพเดทวันที่ 7 มี.ค. 67
  • อ่าน 36
  • เผยแพร่โดย ผู้ดูแล เว็บไซต์
Email

     วันที่ 6 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมไชยยงค์ ชูชาติ ส.ป.ก. ถนนราชดำเนินนอก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มอบหมาย นางสาวอลิน ชินทรารักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมครบรอบ 49 ปี ซึ่งได้รับเกียรติจาก ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายไชยา พรหมา และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. และแขกผู้มีเกียรติจากหลายหน่วยงานร่วมแสดงความยินดี

      สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เป็นหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีภารกิจหลัก  3 ด้าน คือ งานจัดที่ดิน งานพัฒนาและงานเพิ่มรายได้ ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในด้านการถือครองที่ดินทำกินให้แก่เกษตรและผู้ยากไร้ เพื่อประกอบอาชีพเกษตรกรรม และยกระดับมูลค่าที่ดินและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ประโยชน์ที่ดินของเกษตรกร