ข่าวสารนํ้าบาดาล

ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศทรัพยากรน้ำบาดาล และคณะเยี่ยมชมและศึกษาดูงานระบบ SCADA ณ สถานีผลิตน้ำโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

  • อัพเดทวันที่ 26 เม.ย. 67
  • อ่าน 14
  • เผยแพร่โดย ผู้ดูแล เว็บไซต์
Email

     ด้วยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มีภารกิจในการดำเนินการและสนับสนุนการเจาะและพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการอุปโภคบริโภค ภาคอุตสาหกรรม และภาคการเกษตร ซึ่งได้นำระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำบาดาลระยะไกล (DGR SCADA) มาใช้ในการติดตามและควบคุมการใช้น้ำบาดาลภายใต้โครงการน้ำบาดาลขนาดใหญ่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการบริหารจัดการ
 

     วันที่ 24 เมษายน 2567 อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มอบหมายให้ นายสุทธิพล เอี่ยมประเสริฐกุล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาน้ำบาดาล เป็นผู้แทน พร้อมด้วย นางสาวอลิน ชินทรารักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศทรัพยากรน้ำบาดาล และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เยี่ยมชมและศึกษาดูงานระบบ SCADA ณ สถานีผลิตน้ำโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยมีนายนิธิศ ทองสอาด ผู้ช่วยผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค และนายภูทอง ดวงเลิศ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ
 

     การเยี่ยมชมและศึกษาดูงานในครั้งนี้มีการนำเสนอภาพรวมระบบการผลิตและการเดินสำรวจ การใช้งานระบบตรวจวัดข้อมูลและควบคุมระยะไกล (ห้องควบคุมระบบ SCADA) และการใช้งานสถานีตรวจวัดคุณภาพน้ำดิบ (จุดติดตั้งสถานีตรวจวัดคุณภาพน้ำดิบที่สถานีผลิตน้ำ) เพื่อวิเคราะห์สารเคมีที่อาจปนเปื้อนในน้ำ