ข่าวสารนํ้าบาดาล

ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปี CCOP ครั้งที่ 59 และการประชุมคณะกรรมการบริหาร CCOP ครั้งที่ 81 ณ จังหวัดพังงา

  • อัพเดทวันที่ 31 ต.ค. 66
  • อ่าน 113
  • เผยแพร่โดย นรินทร์ภัทร สสิพรรณ์
Email
อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

               วันที่ 30 ตุลาคม 2566 นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวตล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมประจำปีคณะกรรมการประสานงานการสำรวจทรัพยากรรรณีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและตะวันออกเฉียงไต้ (Coordinating Committee for Geoscience Programmes in East and Southeast Asia: CCOP) ครั้งที่ 59 (The 59th CCOP Annual Session) และการประชุมคณะกรรมการบริหาร CCOP ครั้งที่ 81 (The 81st CCOP Steering Committee Meeting) พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม Mr. IoannisAbatzis ประธานคณะที่ปรึกษา CCOP โดยมี ดร.อรนุช หล่อเพ็ญศรี อธิบดีกรมทรัพยากรธรณีและนางสาวนิชา บัณฑิตย์ซาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาให้การต้อนรับ ณ โรงแรมอวานี พลัส เขาหลัก รีสอร์ท จังหวัดพังงา

               โอกาสนี้ ประเทศไทยซึ่งเป็นสมาชิก CCOP โดยมีกรมทรัพยากรธรณีเป็นหน่วยงานผู้ประสานงานหลัก และมีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเป็นคณะกรรมการประสานความร่วมมือ CCOP จึงได้จัดการประชุมประจำปี โดยความร่วมมือระหว่างกรมทรัพยากรธรณี กรมทรัพยากรน้ำบาตาล กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ และกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ร่วมกับ CCOP ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างรัฐบาลทางด้านธรณีศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม The 59th CCOP Annual Session และ The 81st CCOP Steering Committee Meeting ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมอวานี พลัส เขาหลัก รีสอร์ท จังหวัดพังงา โตยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศสมาชิก รวม 15 ประเทศ จำนวนกว่า 150 คน

               ในการนี้ ดร.สุทธิพล เอี่ยมประเสริฐกุล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาน้ำบาดาล มอบหมายให้ นายศิวัช ดวงศร วิศวกรปฏิบัติการ นางสาวพุธิตา ตั้งกิจวนิชกุล วิศวกรปฏิบัติการ และ ว่าที่ร้อยตรี รณชัย อินทิยศ วิศวกรปฏิบัติการ เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมและส่งผลงานวิชาการ โดยได้นำเสนอผลงานวิชาการดังกล่าวในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นลำดับถัดไป