ข่าวสารนํ้าบาดาล

การประชุมสรุปผลการประเมิน ITA ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

  • อัพเดทวันที่ 10 พ.ย. 66
  • อ่าน 68
  • เผยแพร่โดย dgr10 Admin
Email
อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น. กรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดยกลุ่มพัฒนาระบบบริหารจัดประชุมสรุปผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีนายยงยุทธ นาควิโรจน์ รองอธิดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมด้วยนางสาววัชราพร เสียงสังข์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง นางสาวชรินทิพย์ กองศิลป์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 8 อาคาร 1 กรมทรัพยากรน้ำบาดาล 

กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ได้รายงานผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้รับคะแนน 92.6 โดยแยกผลการประเมินตามเครื่องมือได้ดังนี้ 
- เครื่องมือที่ 1 การประเมินตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment : IIT) ได้คะแนน  93.29
- เครื่องมือที่ 2 การประเมินตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment : EIT) แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่
ส่วนที่ 1 EIT Public ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการเข้าตอบด้วยตนเอง ได้คะแนน  87.34
ส่วนที่ 2 EIT Survey สำนักงาน ป.ป.ช เป็นผู้จัดเก็บจากกลุ่มผู้รับบริการและกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้คะแนน  80.05
- เครื่องมือที่ 3 การดำเนินการตามแบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT) ได้คะแนน  98.75

นอกจากนี้ ได้พิจารณาประเด็นที่มีการประเมินต่ำ และข้อเสนอแนะตามประกาศของสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อนำข้อมูลมาปรับปรุงและพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยงาน ในการยกระดับผลการประเมินให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ดียิ่งขึ้นในปีต่อไป