ข่าวสารนํ้าบาดาล

ผู้ช่วยรัฐมนตรี ทส. ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแปลงใหญ่ 300 ไร่ จ.ชัยภูมิ

  • อัพเดทวันที่ 26 ต.ค. 66
  • อ่าน 325
  • เผยแพร่โดย T ADMIN
Email
อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

     วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ ร้อยเอก รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแปลงใหญ่ พื้นที่ 300 ไร่ ณ บ้านหนองสำราญ หมู่ที่ 12 ตำบลหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ โดยมี นายกุศล โชติรัตน์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กล่าวรายงานความเป็นมาของโครงการฯ พร้อมด้วยนายยงยุทธ นาควิโรจน์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

 

     ตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้านการแก้ไขปัญหาภัยแล้งได้มอบหมายให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดหาและพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรให้แก่ประชาชน ซึ่งกรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้จัดทำโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแปลงใหญ่ พื้นที่ 300 ไร่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีประชาชนได้รับประโยชน์ จำนวน 15 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับประโยชน์กว่า 358 ไร่ และมีปริมาณน้ำต้นทุนเพิ่มขึ้น 84,240 ลูกบาศก์เมตรต่อปี สามารถช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ เพิ่มผลผลิตทางการเกษตร และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนได้อย่างยั่งยืน

 

     นอกจากนี้ นายยงยุทธ นาควิโรจน์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และคณะผู้บริหารกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้เข้าร่วมประชุมรับทราบสถานการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์น้ำบาดาลในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิให้แก่ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ และคณะ ได้รับทราบ ณ อุทยานแห่งชาติภูแลนคา ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ