ข่าวสารนํ้าบาดาล

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ประชุมเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคใต้

  • อัพเดทวันที่ 28 ธ.ค. 66
  • อ่าน 134
  • เผยแพร่โดย T ADMIN
Email
อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

     นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ สั่งหน่วยงานบูรณาการการทำงานแก้ปัญหาอุทกภัยภาคใต้ให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และเร่งฟื้นฟูความเสียหายในพื้นที่ประสบภัย โดยมีนายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการ กอนช. และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

 

     รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า รัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ จากสถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้เกิดอุทกภัยระดับรุนแรงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ จ.นราธิวาส ยะลา และปัตตานี ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก และสถานการณ์น้ำยังมีแนวโน้มแผ่ขยายต่อเนื่องก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง จึงได้สั่งการให้เร่งหาแนวทางบรรเทาและควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยต้องผนึกกําลังทุกหน่วยงานบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน พร้อมเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

 

     ทั้งนี้ นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้มอบหมายให้ นายยงยุทธ นาควิโรจน์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เข้าร่วมประชุมเพื่อสนับสนุนข้อมูลการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 12 (สงขลา) ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี ได้ผลิตน้ำดื่มสะอาดส่งมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยแล้ว