ข่าวสารนํ้าบาดาล

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ตรวจเยี่ยมโครงการน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

  • อัพเดทวันที่ 22 ม.ค. 67
  • อ่าน 177
  • เผยแพร่โดย T ADMIN
Email

     รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองต่อความต้องการน้ำภาคการเกษตร พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลสำรวจและพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตภาคเกษตรกรรม ช่วยลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเกษตรกร ในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้งและอยู่นอกเขตชลประทาน

 

     วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายมณเฑียร จงจินากูล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมลงพื้นที่ติดตามการใช้ประโยชน์จากโครงการฯ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บ้านคลองหินแท่น หมู่ที่ 4 ตำบลพรุพี อำเภอบ้านนาสาร จำนวนพื้นที่ได้รับประโยชน์ 78 ไร่ ปริมาณน้ำบาดาล 38,880 ลูกบาศก์เมตรต่อปี และบ้านคลองคราม หมู่ที่ 8 ตำบลปากแพรก อำเภอดอนสัก จำนวนพื้นที่ได้รับประโยชน์ 87 ไร่ ปริมาณน้ำบาดาล 19,440 ลูกบาศก์เมตรต่อปี

 

     พร้อมนี้ นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้พบปะกลุ่มเกษตรกรเพื่อชี้แจงการดำเนินงานของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล สร้างความเชื่อมั่นในการให้ความช่วยเหลือด้านน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งอาจได้รับผลกระทบการขาดแคลนน้ำจากภาวะภัยแล้ง นอกจากนี้ ได้ให้ข้อเสนอแนะแนวทางการบริหารจัดการน้ำภายในกลุ่มเกษตรกรให้มีน้ำใช้อย่างยั่งยืน