ข่าวสารนํ้าบาดาล

กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ติดตามโครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่ จ.หนองคาย

  • อัพเดทวันที่ 23 ม.ค. 67
  • อ่าน 112
  • เผยแพร่โดย iice eeeeeeeee กรมทรัพยากรน้ำบาดาล
Email

     ตามที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการบูรณาการองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายกรมทรัพยากรน้ำบาดาลประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

     วันที่ 23 มกราคม 2567 นายสุรินทร์ วรกิจธำรง รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และคณะ ตรวจติดตามโครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พื้นที่บ้านดงนาเทา หมู่ที่ 8 ตำบลสระใคร อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย และบ้านพัฒนา หมู่ที่ 2 ตำบลกุดเรือคำ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร โดยมีนายวินิต จันทรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 10 (อุดรธานี) และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

 

     รูปแบบโครงการทั้ง 2 พื้นที่ดังกล่าว ประกอบด้วย บ่อน้ำบาดาล ขนาด 6 นิ้ว จำนวน 8 บ่อ ระบบประปาบาดาลขนาดใหญ่ ได้แก่ ถังเหล็กเก็บน้ำขนาด 500 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 2 ถัง หอถังเหล็กเก็บน้ำชนิดรักษาแรงดันขนาด 300 ลูกบาศก์เมตร ถังกรองสนิมเหล็ก จุดจ่ายน้ำถาวร และอาคารศูนย์เรียนรู้ด้านน้ำบาดาล พร้อมระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่ม เพื่อส่งน้ำบาดาลผ่านระบบท่อกระจายน้ำระยะไกลให้ครอบคลุมในพื้นที่โครงการและพื้นที่ข้างเคียงได้รับการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีแหล่งน้ำที่มีความมั่นคง ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีน้ำบาดาลสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภค