ข่าวสารนํ้าบาดาล

ทส. มอบ ทบ. ลงพื้นที่หาน้ำยาก แก้ไขการขาดแคลนน้ำ จังหวัดยะลา

  • อัพเดทวันที่ 4 มี.ค. 67
  • อ่าน 101
  • เผยแพร่โดย T ADMIN
Email
 
รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนบูรณาการองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการน้ำในแต่ละพื้นที่ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ประสานความร่วมมือและองค์ความรู้กับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนนโยบายด้านการบริหารจัดการน้ำ อย่างมีประสิทธิภาพ
 
กรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดย สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 12 (สงขลา) มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ส่วนวิชาการ ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมสำรวจพื้นที่ความเหมาะสมในการเจาะสำรวจน้ำบาดาล พื้นที่ตำบลตาเซะ อำเภอเมืองยะลา ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ตามโครงการศึกษา สำรวจและประเมินศักยภาพน้ำบาดาลในพื้นที่หาน้ำยากเพื่อเป็นแหล่งน้ำต้นทุนและสนับสนุนการบริหารจัดการน้ำเชิงพื้นที่ (ระยะที่ 2) ที่ได้รับการสนับสนุน เงินงบประมาณจากกองทุนพัฒนาน้ำบาดาล โดยมีนายต่วนฮามิ ปาแซ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเซะ นายรังสิมันต์ ดีแม รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะหา ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่ร่วมรับฟังความคิดเห็นสะท้อนถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พบปัญหาด้านคุณภาพน้ำ และปริมาณน้ำไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้ง โดยได้ชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงาน วัตถุประสงค์ ขั้นตอนการสำรวจ รูปแบบโครงการ และประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
 
ทั้งนี้ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 12 (สงขลา) จะดำเนินการสำรวจธรณีฟิสิกส์ด้วยวิธีวัดค่าความต้านทานไฟฟ้าจำเพาะในแนวดิ่ง และเจาะสำรวจ โดยประมาณการความลึกเจาะ 200 เมตร เพื่อประเมินศักยภาพน้ำบาดาลสำหรับใช้เป็นแหล่งน้ำต้นทุน แก้ไขการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ในอนาคตต่อไป